Asset Publisher Asset Publisher

Bình ổn thị trường tiêu thụ thịt lợn

|
查看数次:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Để tháo gỡ khó khăn, giúp người chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn trước tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đang ngày càng lan rộng tại các tỉnh miền Bắc, Sở Công Thương Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, Hợp tác xã giết mổ, chế biến, kinh doanh thịt lợn triển khai các giải pháp nhằm bình ổn thị trường.
Không hoang mang, lo ngại khi sử dụng thịt lợn. Ảnh minh họa: BGP/Trâm Anh

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tuyên truyền để người dân không hoang mang, lo ngại khi sử dụng thịt lợn; lựa chọn các sản phẩm thịt lợn an toàn tại những cơ sở đã được cơ quan Thú y xác nhận. Rà soát, thống kê, nắm tình hình tổng đàn, sản lượng thịt lợn tại địa phương; trên cơ sở đó kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp giết mổ, chế biến, kinh doanh thịt lợn trên địa bàn để đẩy mạnh tiêu thụ lợn thịt cho người chăn nuôi.

Đồng thời khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt các quy định về vệ sinh thú y. Tuyệt đối không kinh doanh, tiêu thụ những sản phẩm thịt lợn không rõ nguồn gốc, không được kiểm tra vệ sinh thú y và lợn nhiễm bệnh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín của đơn vị.

Các doanh nghiệp, Hợp tác xã, đơn vị giết mổ, chế biến, kinh doanh thịt lợn tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn do đơn vị sản xuất, chế biến. Thực hiện quy trình chăn nuôi, giết mổ, chế biến đảm bảo an toàn. Chủ động liên hệ với các bếp ăn tập thể (các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, đơn vị quân đội đóng quân trên đia bàn...) đã được Sở Công Thương kết nối đế tiêu thụ các sản phẩm thịt lợn an toàn.

Xem chi tiết Văn bản tại đây./.

Trâm Anh

Thứ hai, 03/06/2024

 

Slider ảnh Slider ảnh

User Online: 16,323
Total visited in day: 1,275
Total visited in Week: 11,865
Total visited in month: 20,287
Total visited in year: 1,111,724
Total visited: 6,712,208