アセットパブリッシャー アセットパブリッシャー

Triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp năm 2019

|
ページビュー:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 366/LĐTB&XH-DN về việc triển khai công tác giáo dục nghề nghiệp năm 2019.
 

Ảnh minh họa: BGP/Dương Thủy.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp ở địa phương; xây dựng kế hoạch triển khai nhằm cụ thể hóa các mục tiêu đề ra trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong năm 2019, trong đó tập trung phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch về tỷ lệ lao động qua đào tạo và tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề trên địa bàn trên cơ sở chỉ tiêu chung được UBND tỉnh giao tại Quyết định số 841/QĐ-UBND ngày 25/12/2018.

Các đơn vị chức năng quan tâm chỉ đạo lồng ghép đào tạo nghề cho người nghiện ma túy có nhu cầu học nghề trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, giám sát các lớp dạy nghề do các cơ sở đào tạo nghề nghiệp cho lao động nông thôn tổ chức đảm bảo đúng đối tượng tham gia học nghề, đối tượng được hưởng hỗ trợ và đảm bảo về chất lượng, số lượng, thời gian đào tạo, thời gian thực học của các lớp... Xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện công tác giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện chương trình đào tạo đối với các đơn vị đào tạo trên địa bàn, đặc biệt là đối với các đơn vị được giao tổ chức các lớp đào tạo sử dụng ngân sách nhà nước.

Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác tuyển sinh năm 2019 ở các trình độ đào tạo đảm bảo đúng, đủ chỉ tiêu, đối tượng, theo quy mô đã đăng ký; chú trọng nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp, đảm bảo chất lượng đầu ra trong công tác đào tạo cho học sinh, sinh viên; quan tâm chủ động triển khai thực hiện tốt công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp.

Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung, chương trình đào tạo đảm bảo đúng quy định trong quá trình tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả Quyết định số 2128/QĐ-UBND ngày 28/12/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành đề án đổi mới công tác đào tạo nghề theo hướng khuyến khích doanh nghiệp tham gia đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2017 - 2020 và Công văn số 786/LĐTBXH-TCGDNN ngày 02/3/2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc gắn kết giáo dục với doanh nghiệp... Phối hợp với UBND các địa phương triển khai thực hiện tốt chính sách đào tạo nghề, tạo việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù và người được tha tù trước thời hạn có điều kiện theo Kế hoạch số 2413/KH-UBND ngày 24/7/2018 của UBND tỉnh...

* Xem chi tiết Văn bản tại đây ./.

Dương Thủy
Thứ hai, 20/05/2024

 

Slider ảnh Slider ảnh

アクセス中: 18,233
1日当たりのページのアクセス回数: 7,799
1週間当たりののページのアクセス回数: 12,613
1か月当たりのページのアクセス回数: 153,088
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,002,417
ページのアクセス回数 : 6,602,901