アセットパブリッシャー アセットパブリッシャー

Tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 bảo đảm vui tươi, an toàn, tiết kiệm

|
ページビュー:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019 với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm”.
Chuẩn bị các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân. Ảnh: BGP/Hải Huyền

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường và có các giải pháp kịp thời đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn thị trường. Chuẩn bị các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân, nhất là các vùng nông thôn, đồng bào dân tộc, miền núi với giá cả hợp lý và chất lượng tốt. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cung ứng điện, đảm bảo điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Cục Quản lý thị trường, Chi cục Chăn nuôi và Thú y chủ động phối hợp với lực lượng công an và các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp vận tải có các biện pháp tăng cường phương tiện vận chuyển để phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Chỉ đạo các bến xe, bến phà và các đơn vị vận tải hoạt động thông suốt. Tăng cường kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; thực hiện niêm yết giá vé; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện chạy đúng tuyến quy định.

Sở Tài chính kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá và niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết. Kiểm soát chặt chẽ mức giá đối với các mặt hàng thiết yếu.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh điều hành lượng tiền hợp lý đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất, nhất là vốn cho những doanh nghiệp có năng lực sản xuất, thị trường và tiêu thụ được sản phẩm. Đồng thời chỉ đạo các ngân hàng thương mại chuẩn bị đủ số lượng tiền mặt đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt của hệ thống máy rút tiền ATM và các biện pháp thanh toán lương kịp thời.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, các ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời, có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; tu sửa, viếng nghĩa trang liệt sỹ; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang và đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết. Nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là nhân dân các xã miền núi, hộ nghèo để có biện pháp hỗ trợ kịp thời; kiên quyết không để người dân nào bị đói trong dịp Tết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội. Hướng dẫn, quản lý các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu xuân đảm bảo lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, bảo đảm nước và chuẩn bị đủ nguồn phân bón, giống cây trồng, vật nuôi kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất vụ Chiêm - Xuân năm 2019. Chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán và sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến nông sản và chăn nuôi; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ, cơ sở kinh doanh rau quả, phục vụ Tết.

Công an tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng yếu, các bến xe, bến tàu; tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển vật liệu nổ, pháo nổ; không để xảy ra các vụ cháy, nổ; bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giao thông, xe quá khổ, quá tải; xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn giao thông nhằm hạn chế thấp nhất xảy ra tai nạn giao thông.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, Giám đốc các sở, Thủ trưởng cơ quan phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập... trở lại bình thường. Cán bộ, công chức không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ; không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc./.

Hải Huyền

Thứ hai, 20/05/2024

 

Slider ảnh Slider ảnh

アクセス中: 19,173
1日当たりのページのアクセス回数: 8,253
1週間当たりののページのアクセス回数: 13,067
1か月当たりのページのアクセス回数: 153,542
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,002,871
ページのアクセス回数 : 6,603,355