Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, bảo vệ đê điều

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Lục Nam tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông, bảo vệ đê điều.
Tăng cường quản lý hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông. Ảnh: BGP/An Nhiên

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, Công an tỉnh, UBND huyện Lục Nam tăng cường kiểm tra các khu vực cấp phép khai thác cát, sỏi, nạo vét luồng thủy nội địa trên tuyến sông Lục Nam; đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND huyện Lục Nam tổ chức bàn giao cắm mốc giới khu vực được phép khai thác để các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc, đồng thời giúp cho các địa phương tổ chức quản lý, bảo vệ được thuận lợi.

Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp tập kết, kinh doanh cát, sỏi vi phạm hành lang an toàn các công trình thủy lợi và hệ thống đê điều; đôn đốc các địa phương khẩn trương thiết lập hồ sơ, xử lý các vi phạm đảm bảo theo đúng kế hoạch. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Lục Nam xác định ranh giới, chỉ giới bảo vệ đê điều, hành lang thoát lũ và các khu vực cấm khai thác cát sỏi trên tuyến đê sông Lục Nam và các tuyến sông khác trên địa bàn toàn tỉnh.

UBND huyện Lục Nam chỉ đạo các cơ quan chức năng, các địa phương tổ chức bảo vệ chặt chẽ các khu vực chứa cát, sỏi chưa được cấp phép khai thác và bảo vệ đê điều theo quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội tại khu vực có khoáng sản; đồng thời thiết lập hồ sơ, xử lý các vi phạm đảm bảo theo đúng kế hoạch./.

Thứ năm, 09/05/2024

BẢN ĐỒ BẢN ĐỒ

 

TRUYỀN THANH SƠN ĐỘNG TRUYỀN THANH SƠN ĐỘNG

Slider ảnh Slider ảnh

THÔNG TIN TRỢ GIÚP THÔNG TIN TRỢ GIÚP

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 8,710
Tổng số trong ngày: 4,256
Tổng số trong tuần: 33,578
Tổng số trong tháng: 58,934
Tổng số trong năm: 908,263
Tổng số truy cập: 6,508,747