アセットパブリッシャー アセットパブリッシャー

Ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi

|
ページビュー:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu một số sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai các biện pháp ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.
Triển khai các biện pháp ngăn chăn dịch bệnh trên đàn lợn. (Ảnh minh họa)
Ảnh: BGP/Trâm Anh

Theo Tổ chức Thú y Thế Giới, hiện bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại Trung Quốc, có tính chất lây lan nhanh và tỷ lệ chết cao, hiện tại chưa có vắc-xin và thuốc để phòng cũng như điều trị bệnh. Trong khi đó, Bắc Giang là tỉnh nằm trong khu vực giáp ranh với các tỉnh có cửa khẩu sang Trung Quốc và đi các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước nên việc nguy cơ lây lan bệnh Dịch tả lợn Châu Phi là rất cao.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn lợn tại các địa phương trong tỉnh, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp lợn mắc bệnh, không để lây lan. Thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh động vật tại các địa phương, chú trọng đến huyện có tiếp giáp với các tỉnh có cửa khẩu và vùng có nguy cơ cao.

Đồng thời phối hợp với cơ quan truyền thông tăng cường các tin, bài về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, những nguy hại của bệnh, biện pháp phòng, chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm của bệnh và các biện pháp chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát đối với tình trạng buôn bán, vận chuyển lợn qua địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhất là khu vực tiếp giáp với tỉnh có cửa khẩu Trung Quốc như huyện Lạng Giang tiếp giáp Lạng Sơn, huyện Lục Nam, Sơn Động tiếp giáp Quảng Ninh, tuyệt đối không cho phép vận chuyển, buôn lậu lợn trái phép qua địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND các huyện, thành phố tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch tại các xã, phường, thị trấn, giám sát chặt chẽ tình hình bệnh trên đàn lợn. Tăng cường thông tin trên hệ thống phát thanh loa đài của thôn, xã về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Xem chi tiết Văn bản tại đây./.

Thứ hai, 20/05/2024

 

Slider ảnh Slider ảnh

アクセス中: 15,580
1日当たりのページのアクセス回数: 10,412
1週間当たりののページのアクセス回数: 15,226
1か月当たりのページのアクセス回数: 155,701
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,005,030
ページのアクセス回数 : 6,605,514