Asset Publisher Asset Publisher

Kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em

|
查看数次:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Công an tỉnh Bắc Giang vừa triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Ảnh: BGP/An Nhiên

Kế hoạch đặt ra mục tiêu hàng năm, tình hình tội phạm xâm hại trẻ em giảm từ 10 - 15%; số trẻ em bị xâm hại giảm từ 20 - 30%; số trẻ em bị bạo lực, bạo hành, bị mua bán giảm 40%; số vụ án do người chưa thành niên phạm tội giảm từ 15 - 20%; phấn đấu 100% trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành được phát hiện can thiệp trợ giúp… tiến tới giảm cơ bản tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bạo lực, bạo hành, trẻ em bị mua bán.

Nâng cao tỷ lệ phát hiện, điều tra, khám phá tội phạm xâm hại trẻ em, người chưa thành niên phạm tội trên 95%; các vụ án đặc biệt nghiêm trọng như giết trẻ em, hiếp dâm trẻ em… đạt 100%.

Phấn đấu đến năm 2020 kiềm chế và kiên quyết không để hình thành, tồn tại những băng nhóm tội phạm do người chưa thành niên cầm đầu hoặc tham gia; 80% cấp huyện xây dựng và triển khai được mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”, trong đó 20% xã, phường trọng điểm xây dựng được mô hình này.

Giảm mức độ tái phạm của người chưa thành niên vi phạm pháp luật, giúp trẻ em tái hòa nhập cộng đồng và tạo cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành trong việc bảo vệ, ngăn ngừa trẻ em vi phạm pháp luật, tạo những điều kiện phát triển tốt nhất cho trẻ em.

Đảm bảo 100% thông tin liên quan đến tội phạm mua bán người, bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em chuyển đến cơ quan có thẩm quyền được phân loại, xử lý và những trường hợp có dấu hiệu tội phạm được xác minh, điều tra, xử lý theo luật định.

Kế hoạch được triển khai tập trung ở các tuyến trọng điểm như: Tuyến đường bộ QL1A, QL31, QL37; tuyến đường sắt Bắc Giang - Lạng Sơn, Bắc Giang - Quảng Ninh. Các địa bàn TP Bắc Giang, các huyện có lượng người đi xuất khẩu lao động nhiều như Lục Nam, Lục Ngạn, Lạng Giang, Yên Dũng; các huyện có khu công nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài như: Việt Yên, Hiệp Hòa, Yên Dũng.

* Xem chi tiết Kế hoạch tại đây ./.

An Nhiên
Thứ hai, 20/05/2024

 

Slider ảnh Slider ảnh

User Online: 16,336
Total visited in day: 5,878
Total visited in Week: 10,692
Total visited in month: 151,167
Total visited in year: 1,000,496
Total visited: 6,600,980