Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2024

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Để hoàn thành chỉ tiêu phát triển và duy trì người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện năm 2024, góp phần tích cực vào đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện năm 2024.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT nhất là tuyên truyền về lợi ích
của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các giải pháp, biện pháp về phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện có hiệu quả nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc đảm bảo quyền lợi kịp thời cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Chỉ đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố tích cực chủ động tham mưu cho UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai công tác phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện kịp thời, hiệu quả.

Các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công phụ trách, nắm bắt tình hình, tăng cường đôn đốc chỉ đạo triển khai linh hoạt, đồng bộ các giải pháp phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện. Phát huy những kinh nghiệm, kết quả đã đạt được, tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT nhất là tuyên truyền về lợi ích của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, ý nghĩa, vai trò của BHXH với cuộc sống. Phương pháp tuyên truyền cần chú trọng tuyên truyền theo chiến dịch; nội dung, hình thức tuyên truyền đa dạng, phù hợp, thân thiện hơn với người dân, hướng tới truyền thông trên mạng xã hội...; chú trọng tuyên truyền tại các địa phương có tỷ lệ tham gia BHXH còn thấp.

Bưu điện tỉnh chủ trì, phối hợp với cơ quan BHXH, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao phát triển và duy trì số người tham gia BHXH tự nguyện năm 2024, Bưu điện tỉnh xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển và duy trì số người tham gia BHXH tự nguyện cho từng Bưu điện huyện, thị xã, thành phố đến từng nhân viên đại lý thu trên địa bàn hoàn thành chỉ tiêu năm 2024. Chỉ đạo Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích cực phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện ngay từ những tháng đầu năm.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo, gồm có các thành viên là Tổ chức dịch vụ thu, hội đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, đồng thời phân công rõ trách nhiệm, quan hệ phối hợp giữa Ban chỉ đạo, Tổ chức dịch vụ thu và cơ quan BHXH. Giao chỉ tiêu bổ sung phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện năm 2024 cho các xã, phường, thị trấn năm 2024. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 02/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, xác định công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, thường xuyên nắm bắt tiến độ thực hiện trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về chính sách BHXH tự nguyện; xác định công tác phát triển và duy trì người tham gia BHXH tự nguyện là chỉ tiêu thi đua hằng năm của đơn vị.

Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Diệu Hoa

Thứ bảy, 27/04/2024

BẢN ĐỒ BẢN ĐỒ

 

 

TRUYỀN THANH SƠN ĐỘNG TRUYỀN THANH SƠN ĐỘNG

Slider ảnh Slider ảnh

THÔNG TIN TRỢ GIÚP THÔNG TIN TRỢ GIÚP

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9,010
Tổng số trong ngày: 4,885
Tổng số trong tuần: 34,831
Tổng số trong tháng: 128,433
Tổng số trong năm: 810,311
Tổng số truy cập: 6,410,795