アセットパブリッシャー アセットパブリッシャー

Bắc Giang tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng

|
ページビュー:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu một số sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng.
Ngăn chặn tình trạng phá rừng, cháy rừng. Ảnh: BGP/Trâm Anh

Thời gian qua, công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh được cả hệ thống chính trị quan tâm chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt, từ đó có sự chuyển biến rõ nét. Số vụ vi phạm pháp luật về rừng giảm 66,2% so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng kinh tế và cháy rừng vẫn còn xảy ra, tập trung tại các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Dũng.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường tổ chức kiểm tra, kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng phá rừng, cháy rừng và các hành vi vi phạm khác. Chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm về rừng theo đúng quy định của pháp luật; công khai kết quả xử lý để toàn xã hội tham gia giám sát.

Đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm tra các cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn để quản lý chặt chẽ các cơ sở chế biến, rà soát gỗ, thực hiện truy xuất nguồn gốc gỗ tại các cơ sở chế biến; đình chỉ ngay những cơ sở vi phạm, thành lập không đúng quy định hoặc không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm tập trung bố trí lực lượng cho cơ sở, thường xuyên bám rừng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì việc đo đạc, lập hồ sơ địa chính, hoàn thành việc giao, cho thuê rừng và cấp giấy chứng nhận sử dụng đất lâm nghiệp cho các chủ rừng là tổ chức theo quy định; tham mưu xử lý, thu hồi đối với diện tích đất lâm nghiệp đã giao, cho thuê nhưng không đưa vào sử dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích, các trường hợp mua bán, chuyển nhượng đất lâm nghiệp trái pháp luật.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra các vụ vi phạm nghiêm trọng có dấu hiệu hình sự trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng; sớm khởi tố vụ án, bị can để truy tố trước pháp luật.

Xem chi tiết Văn bản tại đây./.

Thứ hai, 20/05/2024

 

Slider ảnh Slider ảnh

アクセス中: 18,579
1日当たりのページのアクセス回数: 7,146
1週間当たりののページのアクセス回数: 11,960
1か月当たりのページのアクセス回数: 152,435
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,001,764
ページのアクセス回数 : 6,602,248