Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Đẩy mạnh phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu các sở, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, duy trì đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT).


Phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm tự nguyện. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố thực hiện các biện pháp về phát triển đối tượng tham gia BHXH, đặc biệt là đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Duy trì và phát triển đối tượng tham gia BHYT có hiệu quả nhằm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT. Khẩn trương chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện rà soát đối tượng thoát nghèo năm 2019, các đối tượng cận nghèo theo Quyết định 705/QĐ-TTg năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ để cấp thẻ BHYT cho đối tượng cận nghèo.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố đôn đốc UBND các xã, phường, thị trấn rà soát đối tượng thoát nghèo, đối tượng cận nghèo theo Quyết định 705/QĐ-TTg năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ, lập danh sách gửi cơ quan BHXH để cấp thẻ BHYT cho đối tượng. Phối hợp với cơ quan BHXH, Sở Tài chính kiểm tra, đối chiếu, xác nhận đối tượng để Sở Tài chính thanh quyết toán kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng BHYT, BHXH tự nguyện kịp thời theo quy định.

Bưu điện tỉnh chủ động phối hợp với cơ quan BHXH, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện theo nội dung chỉ đạo tại Công văn số 4311/UBND-KGVX ngày 11/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND các huyện, thành phố duy trì nền nếp công tác phát triển đối tượng tham gia BHYT. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Chỉ đạo UBND cấp xã kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm tự nguyện để tổ chức thực hiện. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND cấp xã đẩy mạnh công tác  tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân hiểu rõ hơn tầm quan trọng và ý nghĩa của BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình để người dân tự giác tham gia. Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, thường xuyên nắm bắt tiến độ thực hiện trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Xem chi tiết văn bản tại đây./.

Nguyễn Miền

Thứ năm, 28/03/2024

BẢN ĐỒ BẢN ĐỒ

 

 

TRUYỀN THANH SƠN ĐỘNG TRUYỀN THANH SƠN ĐỘNG

Slider ảnh Slider ảnh

THÔNG TIN TRỢ GIÚP THÔNG TIN TRỢ GIÚP

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 6,963
Tổng số trong ngày: 2,504
Tổng số trong tuần: 15,603
Tổng số trong tháng: 208,884
Tổng số trong năm: 666,325
Tổng số truy cập: 6,266,809